โซลชาไม่เก็บมาคิด หลังคล็อปป์พาดพิง จุดโทษ"ปีศาจแดง"

เจอร์เก้น คล็อปป์ เอ่ยปากพาดพิง ลูกโทษที่  ลิเวอร์พูล ได้นั้นน้อยกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนไม่ได้รู้สึกเครียดหรือโกรธที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล อ้างอิงถึงเรื่องที่ทีมของตนได้ลูกจุดโทษบ่อยกว่าอีกฝ่ายแต่อย่างใด

    ลิเวอร์พูล เพิ่งแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา โดยในเกมนั้นมีถึง 2 จังหวะที่บางคนมองว่า "หงส์แดง" ควรจะได้ลูกจุดโทษ นั่นคือชอตที่ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส เข้าเล่นงาน ซาดิโอ มาเน่ และชอตที่ แจ็ค สตีเฟ่นส์ เหมือนจะทำแฮนด์บอลในจังหวะยิงของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม แต่กรรมการ อันเดร มาร์ริเนอร์ กลับไม่เป่าให้ ลิเวอร์พูล ได้ลูกจุดโทษเลย

    เรื่องดังกล่าวทำให้ คล็อปป์ โมโหมากๆ จนให้สัมภาษณ์ตอนจบการแข่งขันไปแล้วว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วง 2 ปีที่มี โซลชา เป็นผู้จัดการทีมนั้น ได้ลูกจุดโทษมากกว่าช่วง 5 ปีครึ่งที่ คล็อปป์ กุมบังเหียน ลิเวอร์พูล ซะอีก จนทำให้มันเป็นประเด็นที่คนในวงการฟุตบอลพูดถึงกันพอตัว โดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล กำลังจะดวลกันเองในเกมลีก วันที่ 17 มกราคมนี้ด้วย

    หลังจากโดนถามถึงเรื่องดังกล่าว โซลชา ก็ตอบว่า "มันเป็นเรื่องจริงรึเปล่าน่ะเหรอ ? ก็อาจจะนะ ถ้าเป็นผม ผมก็อาจจะตอบแบบเดียวกับเขาก็ได้ เพราะมันเป็นเรื่องจริงที่เราได้ลูกจุดโทษมากกว่าพวกเขา แต่ผมไม่ได้นับหรอกนะว่าพวกเขาได้ลูกจุดโทษเท่าไหร่ ดังนั้นถ้าพวกเขาอยากเสียเวลาไปกับการกังวลเวลาที่เราถูกทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษแล้วล่ะก็... คือผมน่ะไม่อยากใช้เวลามานั่งคิดกับเรื่องแบบนั้น"

    "ผมพูดแทนผู้จัดการทีมคนอื่นๆ ไม่ได้ ผมพูดแทนพวกเขาไม่ได้ว่าทำไมพวกเขาถึงพูดกันแบบนี้ ผมรู้สึกว่าในเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศเมื่อฤดูกาลก่อนมันก็มีการทำแบบนี้จนเป็นผลดีต่ออีกฝ่ายมาแล้ว เพราะตอนนั้น แฟร้งค์ (แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เชลซี) พูดเกี่ยวกับเรื่องที่เราได้จุดโทษเยอะในช่วงก่อนที่จะถึงวันแข่งขัน และพอถึงตอนที่ลงเล่นเกมนั้น (หมายถึงเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ) กันจริงๆ แล้วน่ะ มันก็มีจังหวะที่เราควรจะได้ลูกจุดโทษ แต่เรากลับไม่ได้ซะอย่างนั้น"

    "ดังนั้นการให้สัมภาษณ์แบบนั้นมันเลยอาจจะเป็นวิธีการสร้างแรงกดดันกับกรรมการแบบหนึ่งก็ได้ ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ผมไม่ได้กังวลเกี่ยวกับเรื่องนั้นหรอก เวลาที่พวกเขาทำฟาวล์นักเตะของเราในกรอบเขตโทษมันก็ต้องเป็นลูกจุดโทษสิ"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"โรนัลโด้,เมสซี่,เลวาน" นำทัพทีมยอดเยี่ยมฟีฟ่า 2020

บรูโน่นอนมาซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีแมนยู

เดอบรอยน์เปิดใจถึงบรูโน่ก่อนแมนเชสเตอร์ดาร์บี้